เกี่ยวกับเรา

เกี่ยวกับเรา

กว่าจะมาเป็น “Thailand Beauty Center (T.B.C.Academy)

       จุดเริ่มต้น ปี2545 เด็กสาวต่างจังหวัด เริ่มการเป็นนิสิตปี1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ แม้เธอจะมุ่งมั่นในการเรียนเพื่ออนาคต แต่เธอก็รู้ว่า การประสบความสำเร็จในการเรียนมันไม่ใช่เครื่องการันตีความสำเร็จในชีวิต เธอจึงเริ่มค้นหาโอกาสในการสร้างความสำเร็จด้วยการหางานหรือธุรกิจที่เธอสนใจเพื่อหารายได้ระหว่างเรียนเธอเลือกเส้นทาง “ธุรกิจความงาม” เธอใช้เวลาศึกษาเรื่องราวทางธุรกิจความงามอยู่หลายปี จึงตัดสินใจเลือกเดินสาย “การเป็นช่างแต่งหน้าอิสระ” 

       ปี2548 เริ่มการเป็นช่างแต่งหน้าอิสระ เริ่มเปิดตำนาน โดยการรวมกลุ่มเพื่อนๆจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ก่อตั้งเวปไซด์ www.sharing-beauty.com บริการด้านการแต่งหน้าทำผมรับปริญญา เจ้าสาว-เจ้าบ่าว งานอีเว้นท์ต่างๆ งานแฟชั่น และทุกโอกาสพิเศษของลูกค้า ด้วยแนวคิดที่ว่า “ความงามที่เราแบ่งปันได้”  

       ธุรกิจเรา เริ่มต้นจาก “0” ไม่มีเงินทุนมากมาย เวลามีงานแต่งหน้าเราจะต้องขับรถไปหาลูกค้าของเรา ทำให้ปีหนึ่งๆเราเดินทางไปหลายจังหวัด วันเวลาผ่านไปประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้น จากความชำนาญไปสู่ความเชี่ยวชาญในสายอาชีพ “อ.แอม เพ็ญพราว" เริ่มเป็นที่รู้จักจนมีบริษัทชั้นนำต่างๆเชิญไปเป็นวิทยากรสอนเทคนิคการแต่งหน้าอยู่หลายแห่ง ท่านผันตัวไปสู่การเป็นครูสอนวิชาการแต่งหน้าทำผม เริ่มต้นจากการดัดแปลงพื้นที่ภายในบ้าน ของอ.เพ็ญพราว ในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์4 หนองแขม

       ธุรกิจสักคิ้วเข้ามายังไง? มีอยู่วันหนึ่งเป็นวันแต่งหน้ารับปริญญาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลูกค้าคนนึงประทับใจฝีมือการเขียนคิ้วของอาจารย์อย่างมาก เธอพูดกับอ.เพ็ญพราว ว่า "พี่คะหนูอยากให้มีคิ้วแบบนี้บนหน้าหนูตลอดเวลาจัง" ประโยคนี้จุดประกายให้ท่าน ไปเรียนวิชา การสักคิ้วลายเส้นและการสักเสริมความงาม การเรียนวิชาเหล่านี้ อ.เพ็ญพราว เดินทางไปเรียนต่างประเทศจากหลายสถาบัน อาทิ ประเทศเกาหลีใต้ จีน ไทย เป็นต้น ต่อมาจึงได้มีการก่อตั้งเวปไซด์ใหม่ชื่อ www.eyebrowbysharing.com เรายังคงใช้สถานที่คือบ้านอาจารย์ที่หนองแขมและมีบริการสักให้ลูกค้านอกสถานที่ด้วย 

       ปี2556 เริ่มก่อตั้งสถาบันSharing Beauty สอนธุรกิจการออกแบบ ตกแต่งทรงคิ้ว การสักเสริมความงามและเทคนิคการแต่งหน้าทำผม สำนักงานตั้งอยู่ที่ เลขที่5 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตกรุงธนบุรี กทม. ภายหลังได้มีการเปลี่ยนชื่อสถาบันเป็น Thailand Beauty Center (T.B.C. Academy)  จากแนวคิดของคุณสุรศักดิ์ กล้ายประยงค์ ผู้เป็นสามี ที่จบปริญญาตรีทางการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ท่านเล็งเห็นความสำคัญของ การศึกษาและการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ท่านจึงช่วยส่งเสริมและพัฒนาหลักสูตร     เพื่อให้สามารถแบ่งปันโอกาสทางวิชาชีพเหล่านี้ให้กับทุกคน ด้วยความมั่นใจอย่างแรงกล้าว่า เราจะนำลูกศิษย์ไปสู่การเป็นช่างที่ประสบความสำเร็จเพราะเราคือผู้ที่เริ่มต้นทุกอย่างจาก “0” สร้างธุรกิจจากการไม่มีหน้าร้านมาก่อน ผ่านการลองผิดลองถูกมามากมาย เราจึงเป็นสถาบันที่จะย่นระยะความสำเร็จให้เร็วกว่า และใช้ต้นทุนน้อยกว่าที่ใดๆ

       จนถึงวันนี้เราไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาความรู้และคุณภาพของผลงาน เรายังมุ่งมั่นก้าวต่อไป ปัจจุบันสถาบันมีศูนย์การเรียนรู้ 2สาขา โดยสาขาที่1 ย้ายมาติด BTS สถานีกรุงธนบุรี เพื่อให้นักเรียนและลูกค้าเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสาขาที่2 เราเปิดในเทสโกโลตัส สาขารังสิต(ฝั่งตรงข้าม ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต) เพื่อรองรับนักเรียนหากนั่งเครื่องมาลงสนามบินดอนเมืองและนักเรียนที่มาจากจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้ง อ.แอม เพ็ญพราว และทีมงานยังคงเดินทางไปแต่ละประเทศเพื่อเรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อให้ผลงานของเราเป็น มาตรฐานอันดับ1 ตลอดไป

 TBC.TEAM

สถาบันปั้นแชมป์

ร่วมสนับสนุนนักเรียนเข้าแข่งขันงานด้านความงามระดับนานาชาติ

ผอ.แอม เพ็ญพราว ได้รับเชิญเป็น VIP Guest Speaker

โชว์การสักคิ้วลายเส้น(Microblading) ในงาน PMU Conference 2019

ตัวแทน XY Glowผลิตภัณฑ์ BB glow อันดับ1 ของประเทศเกาหลีใต้
ลบรอยแตกลาย แก้ปัญหาแผลเป็น สักลานนม areola
คอร์สลดรอยแตกลาย สักลานนม รอยแผลเป็น ด่างขาว
อ.แอม เพ็ญพราว
โหงวเฮ้ง คิ้วโหงวเฮ้ง
เพ็ญพราว
งานแข่งขันสักคิ้วระดับนานาชาติ